“ วัยเกษียณ ” เมื่อพูดถึงคำนี้แล้วทุกคนก็จะคิดถึงวัยที่ต้องการการพักผ่อนมากที่สุด เนื่องจากการทำงานที่ยาวนานของชีวิตมาแล้ว แต่อย่าล...

เมื่อวัยเกษียณลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์

/
0 Comments



“ วัยเกษียณ ” เมื่อพูดถึงคำนี้แล้วทุกคนก็จะคิดถึงวัยที่ต้องการการพักผ่อนมากที่สุด เนื่องจากการทำงานที่ยาวนานของชีวิตมาแล้ว แต่อย่าลืมว่าการใช้ชีวิตในทุกๆวันนั้นย่อมมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น แล้วเงินออมของคุณนั้นเพียงพอที่จะใช้ไปตลอดชีวิตที่เหลือของคุณหรือไม่ ดังนั้นวัยเกษียณจึงต้องมีการลงทุน นำเงินออมของคุณบางส่วนมาลงทุนเพื่อให้เกิดรายได้เข้ามาบางอย่างน้อยก็เป็นการนำมาชดเชยกับรายจ่ายที่ยังคงมีอยู่หลังจากเกษียณ และแน่นอนว่าบทความที่เราจะมาพูดถึงกันนั้นก็คือ การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในวัยเกษียณอายุกัน

เมื่อพูดถึงวัยเกษียณกับการลงทุนแล้วล่ะก็ วัยนี้ถือได้ว่าเป็นวัยที่รับความเสี่ยงจากการลงทุนได้ต่ำ เพราะหลังจากเกษียณแล้วจะถือได้ว่าจะไม่ได้เงินเดือนทุกเดือนเหมือนตอนที่ยังทำงานอยู่ (ยกเว้นข้าราชการบำนาญ)  เงินที่ใช้ก็เกิดมาจากเงินออมที่เคยออมไว้ในตอนที่ยังทำงานอยู่ ดังนั้นจึงควรที่จะมีการวางแผนเพื่อให้ทรัพย์สินที่มีอยู่ หรือทุนเพียงพอที่จะสร้างรายได้ให้ในอนาคตหลังจากเกษียณอายุ ความพร้อมจากการวางแผนนั้นจะทำให้การลงทุนผิดพลาดน้อยลงและยังทำให้เกิดความเสี่ยงได้น้อยลงอีกด้วย

สำหรับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในวัยเกษียณเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับผู้เกษียณเองนั้น ผู้ที่จะลงทุนจะต้องศึกษาความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นจากการลงทุนให้มากเพราะอย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้แล้วว่าวัยเกษียณเป็นวัยที่รับความเสี่ยงจากการลงทุนได้ต่ำ ดังนั้นการจะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ควรที่จะเริ่มศึกษาการลงทุนตั้งแต่ก่อนเกษียณอายุ เพื่อเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆหรืออาจจะมีการลงทุนล่วงหน้าเพื่อเป็นฐานให้กับการลงทุนเมื่อเกษียณอายุออกมาเราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมีความเสี่ยงมากนัก ก็ถือได้ว่าถ้าเราปูพื้นมาดีแล้วหลังจากนั้นเราก็จะมีรายรับจากสิ่งที่สร้างไว้ก่อนหน้านี้ แล้วสิ่งที่ผู้เกษียณอายุจะรู้ก่อนที่จะลงทุนนั้นมีอะไรบ้าง เรามาดูกัน 

อย่างแรกเลยคือ : รายรับที่เราจะมีหลังจากเกษียณ เพื่อที่เราจะสามารถจัดสรรเงินสำหรับการลงทุนได้และผลที่ได้จากการลงทุนด้วยเงินนั้นจะให้ผลตอบแทนกับเรามากน้อยเท่าไหร่ได้

ต่อมาคือ : รู้ค่าใช้จ่าย เมื่อรู้รายรับแล้วเราก็ต้องรู้ด้วยว่ารายจ่ายของเราเป็นเท่าไหร่ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเราเกษียณแล้วรายจ่ายหลายๆอย่างก็ควรที่จะลดลงไปบ้าง 

และอย่างสุดท้ายก็คือหาความรู้ ศึกษาข้อมูลการลงทุนและประเมินความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นหลังจากลงทุน ว่าเรามีความสามารถที่จะรับได้มากน้อยเพียงใด  

เมื่อรู้อย่างนี้แล้วผู้ที่คิดที่จะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในวัยเกษียณนั้นจะต้องเริ่มวางแผนอนาคตไว้ล่วงหน้าได้แล้วเพื่อชีวิตที่สบายในวัยหลังเกษียณอายุ ขอให้มีความสุขกับการลงทุนในวัยเกษียณ....

TAG : การลงทุน , อสังหาริมทรัพย์ , ความเสี่ยงการลงทุน , วางแผนการลงทุน



You may also like

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.