อาคารพาณิชย์ หรือ ตึกแถว ที่เราคุ้นเคยกันนี่เอง ก็ยังเป็น อสังหาริมทรัพย์ ที่น่าลงทุนอยู่เช่นกัน หากยังคงไว้ที่ทำเลทอง หรือทำ...

ลงทุนกับอาคารพาณิชย์

/
0 Comments






อาคารพาณิชย์หรือตึกแถวที่เราคุ้นเคยกันนี่เอง ก็ยังเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่น่าลงทุนอยู่เช่นกัน หากยังคงไว้ที่ทำเลทอง หรือทำเลที่เป็นแหล่งชุมชน โดยเน้นไปที่แหล่งชุมชนอย่างแท้จริงชนิดที่มีคนเดินกันพลุกพล่านอยู่ตลอด จึงควรค่าและเหมาะสมต่อการลงทุนโดยการปล่อยให้เช่าจะได้มูลค่าเพิ่มมากว่าการให้เช่าเพื่ออยู่อาศัย ทำเลอีกบริเวณหนึ่งของอาคารพาณิชย์ที่น่าสนใจคือแนวริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ที่เหมาะแก่การลงทุน เพราะร้านค้าส่วนใหญ่จะเปิดไว้เพื่อให้บริการในด้านต่าง ๆ ต่อผู้เดินทางสัญจรไปมา จึงทำให้เราสามารถเพิ่มราคาได้มาก แต่ก็ยังต้องระมัดระวังในเรื่องของการขยายถนนไว้ด้วย อย่างไรก็ตามเราควรศึกษาผังเมืองไว้ก่อนที่จะลงทุน เพราะหากเกิดอยู่ในบริเวณของการขยายถนนขึ้นมาแล้วละก็จะทำให้เราเสียเวลาโดยใช่เหตุ ในส่วนของค่าดูแลรักษาต่อปีนั้นปกติจะอยู่ในราคาที่ไม่สูงมากนัก หากผู้ลงทุนดูแลอย่างสม่ำเสมอ ก็จะทำให้ง่ายในการต่อรองเจรจาได้มากขึ้นไปอีก

มามองกันในเรื่องของการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินกันบ้าง ข้อจำกัดอย่างหนึ่งที่ทำให้กู้ยืมได้ในวงเงินในจำนวนที่ไม่สูงมากนักเหมือนกับการกู้ยืมเพื่อที่อยู่อาศัย เพราะจะถูกมองว่าเรากู้ยืมเพื่อทำธุรกิจซะมากกว่า ทำให้เราเสียโอกาสไปอยู่ไม่น้อยเช่นกัน ดังนั้นหากเรายื่นกู้ต้องแสดงให้สถาบันการเงินมองเห็นว่าเรากู้เงินมาเพื่อที่อยู่อาศัยให้ได้ เพราะจะทำให้เราได้วงเงินที่สูงมากขึ้น ระยะเวลาชำระก็ยาวออกไปได้มาก แถมดอกเบี้ยต่ำอีกต่างหาก บริเวณที่จะทำให้เราได้รับการอนุมัติในลักษณะนี้ได้คือบริเวณที่เป็นแหล่งชุมชน มากกว่าบริเวณริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์


TAG : การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ , การลงทุนอาคารพาณิชย์



You may also like

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.