การลงทุนกับอาคารพาณิชย์ เป็นหนึ่งในการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยทั่วไปแล้วมีทั้งการสร้างอาคารพาณิชย์ใหม่เพื่อขายหรือให้เช่า การซื้อ...

5 วิธีทำกำไรกับอาคารพาณิชย์

/
0 Comments



การลงทุนกับอาคารพาณิชย์เป็นหนึ่งในการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยทั่วไปแล้วมีทั้งการสร้างอาคารพาณิชย์ใหม่เพื่อขายหรือให้เช่า การซื้ออาคารพาณิชย์ที่สร้างเสร็จแล้วเพื่อให้เช่าหรือจะขายเก็งกำไรในอนาคต และการซื้ออาคารพาณิชย์ต่อจากผู้อื่นหรือที่เรียกกันว่าซื้อมือสองมาเพื่อทำการปรับปรุงเอาไว้ให้คนที่สนใจมาเช่า 

อย่างที่รู้กันว่าการจะลงทุนกับอาคารพาณิชย์ให้ประสบความสำเร็จทำกำไรนั้นไม่ได้ง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไปสำหรับผู้ที่ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนกับอาคารพาณิชย์มาดีแล้ว และสำหรับบทความนี้ผู้เขียนจะพาไปดูวิธีการทำกำไรกับการลงทุนในอาคารพาณิชย์กันโดยจะสรุปออกเป็น 5หัวข้อใหญ่ดั้งนี้

1. ทำเลที่ตั้ง สิ่งเป็นเป็นปัจจัยหลักๆเลยที่มีผลต่อการลงทันกับอาคารพาณิชย์โดยตรง เนื่องจากการมีทำเลที่ตั้งดีนั้นจะเป็นสิ่งที่ดึงดูดผู้คนจำนวนมากให้มาสนใจอาคารพาณิชย์ของเรา ซึ่งผู้คนเหล่านั้นอาจจะมาเป็นลูกค้าของเราในอนาคตได้ สำหรับทำเลที่ตั้งที่จะสามารถดึงดูดคนได้นั้นจะต้องเป็นทำเลที่เป็นที่สัญจรของผู้คนหรือมีผู้คนพลุกพล่านนั้นเอง นอกจากนั้นที่ตั้งจะต้องโดดเด่น สะดุดตา ยิ่งเป็นที่ที่สามารถติดป้ายโฆษณาให้เช่าบนดาดฟ้าได้นั้นยิ่งจะทำให้เรามีรายได้มากขึ้น เห็นมั้ยว่าทำเลที่ตั้งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการลงทุนประเภทนี้

2. การปรับปรุง ในกรณีนี้สำหรับการซื้ออาคารพาณิชย์มือสอง การปรับปรุงถือว่ามีส่วนที่จะทำให้เรามีกำไร การซื้ออาคารต่อจากผู้อื่นแน่นอนว่าสภาพของอาคารจะไม่ใช้100เปอร์เซ็นต์แน่นอน แล้วถ้าเราจะให้เช่าหรือขายต่อนั้นก็จะไม่ทำกำไรทำที่ควรแต่การที่เราจะเพิ่มมูลค่าให้กับอาคารได้นั้นก็คือการปรับปรุงเพื่อให้อาคารพาณิชย์พร้อมขายหรือให้เข่ามากขึ้นนั้นเอง

3. การปล่อยให้เช่า ถ้าคุณมีอาคารพาณิชย์ที่มีทำเลที่ตั้งดีแล้วล่ะก็การปล่อยให้คนที่สนใจเช่านั้นก็ถือว่าเป็นการทำกำไรแบบระยะยาวได้เช่นกัน 

4. ขายต่อ  มีนักลงทุนจำนวนไม่น้อยที่มักจะซื้ออาคารพาณิชย์มาแล้วทำการปรับปรุงบางส่วนเพื่อให้อาคารพาณิชย์นั้นสามารถขายต่อให้ได้กำไรเพิ่มขึ้น 

5. การประกอบกิจการของเจ้าของเอง แน่นอนว่าถ้าคุณได้เป็นเจ้าของอาคารพาณิชย์สักหลังแล้ว ปล่อยเช่าแล้ว จนกระทั้งถึงจุดหนึ่งที่คุณต้องการที่จะมีกิจการเป็นของตัวเอง อาคารพาณิชย์ที่คุณเป็นเจ้าของอยู่ก็จะสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ทันทีโดยกำไรที่ได้นั้นอาจจะไม่ได้เกิดจากตัวอาคารเองแต่กำไรที่เกิดขึ้นนั้นมาจากการดำเนินกิจการของเจ้าของเอง แต่นี้ก็ถือว่าเป็นการทำกำไรทางอ้อมได้เหมือนกัน

TAG : การลงทุนอาคารพาณิชย์ , การลงทุนในอพาร์ทเมนท์ ,  การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ 



You may also like

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.