การลงทุนที่ดิน   เราซื้อไว้ก็ย่อมมีความหวังว่าเราจะมั่งคั่งร่ำรวยกับที่ดินผืนได้ ผู้ลงทุนที่มากประสบการณ์ก็มีโอกาสประสบความสำเร็จสู...

สาเหตุความผิดพลาดในการเลือกซื้อที่ดิน

/
0 Comments



การลงทุนที่ดิน เราซื้อไว้ก็ย่อมมีความหวังว่าเราจะมั่งคั่งร่ำรวยกับที่ดินผืนได้ ผู้ลงทุนที่มากประสบการณ์ก็มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง แต่กับผู้ลงทุนที่เพิ่งเข้าในสนามนี้ก็ต้องประลองฝีมือกันสักหน่อย หากคุณประสบความสำเร็จแล้วก็ข้ามบทความนี้ไปได้เลยครับ เพราะเราจะมาพุดถึงสาเหตุหรือความผิดพลาดในการเลือกซื้อที่ดินโดยขาดการศึกษาและวิเคราะห์และนำมาสู่การออกสู่สนามการงทุนนี้ไปเลย  

การที่เราเห็นราคาหรือทำเลแล้วคิดว่ามันสวย ก็เข้าไปลงทุน โดยไม่ได้ดูผังเมือง ทำให้ซื้อแล้วไม่สามารถใช้ ประโยชน์ตามที่คิดไว้ได้ เนื่องจากผังเมืองห้ามการใช้ประโยชน์ในบางอย่าง เราจะพัฒนาไปไหนทางใดก็คงลำบากแล้วละทีนี้ เป็นอันว่าผังเมืองห้ามมองข้ามอย่างเด็ดขาด

มาในเรื่องของการสร้างข่าวลวงกันบ้าง เพราะไม่แน่เหมือนกันว่าหากมีผู้ไม่ประสงค์ที่จะคุณเข้าไปซื้อที่ดินหรือมีคู่แข่งที่อยู่ในที่มืดจ้องที่จะทำลายคุณไม่ให้คุณเข้าไปลงทุน อย่าเพิ่งตกใจจนเกินเหตุไป เพราะนั่นอาจจะเป็นโอกาสอันดีที่คุณจะได้เข้าไปในพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจกับคนในชุมชน และได้เรียนรู้ความเป็นอยู่ของคนในชุมชนได้ด้วย หากในอนาคตเมื่อมีความพร้อมเกิดขึ้นในทุก ๆ ด้านแล้ว การต่อต้านการพัฒนาพื้นที่จะเบาบางลงไป

ที่ดินทุกพื้นที่ย่อมมีอดีตติดตัวมาอยู่แล้ว ผู้ลงทุนต้องรู้ตื้นลึกหนาบางของพื้นที่ด้วยว่าเคยเป็นสนามรบ หรือทางผ่านของทหารที่เคยมาพักด้วยหรือไม่ (ดูย้อนอดีตมากไปนิดหนึ่ง) เพราะว่าหากพื้นที่นั้นเคยผ่านร้อนผ่านหนาวในเรื่องดังกล่าวมานี้ ก็จะมีโอกาสในการฝังระเบิดไว้ได้ แล้วหากคุณมีโครงการที่จะทำเป็นบ้านจัดสรร แล้วระหว่างการก่อนสร้างจะเกิดอะไรขึ้นหากพื้นที่ดังกล่าวไม่ได้ถุกสำรวจในเรื่องดังกล่าวซะให้เรียบร้อย แล้วเกิดเรื่องร้ายขึ้น หายนะครั้งนี้จะทำให้คุณฝันร้ายไปตลอดกาลเลยก็ได้

อีกหนึ่งเรื่องของความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้ก็คือ ในเรื่องของสาธารณูปโภค ไม่ว่าจะเป็นน้ำประปา ไฟฟ้า หรือการตัดถนนใหญ่ผ่าน เพื่อความสะดวกในการอยู่อาศัยจะเป็นอีกหนึ่งประเด็นสำคัญที่จะทำให้ที่ดินที่คุณลงทุนไปเกิดมูลค่าเพิ่มได้มาก ในเรื่องของภาระผุกพันของโฉนดที่ดิน ภาระจำยอม สิทธิในการเก็บกิน และสิทธิการอยู่อาศัย ก็ไม่ควรพลาดที่จะต้องรู้ในหมดทุกเรื่องว่าปลอดภัยต่อการลงทุนจริง ๆ และที่ดินต้องไม่ถูกเวนคืนจากทางราชการ ไม่งั้นแล้วเป็นอันว่าการลงทุนของคุณในครั้งนี้ต้องล้มเลิกไม่เป็นท่าแน่ ๆ


TAG : การลงทุน , อสังหาริมทรัพย์ , การลงทุนที่ดิน



You may also like

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.