ไม่ว่าจะเป็น ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม หรือ โฮมออฟฟิต โดยส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ในทำเลของชุมชนกันซะมากกว่า เพราะการใช้ประโยชน์จะเป็นไปในกา...

ลงทุนกับทาวน์เฮ้าส์

/
0 Comments



ไม่ว่าจะเป็นทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม หรือโฮมออฟฟิต โดยส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ในทำเลของชุมชนกันซะมากกว่า เพราะการใช้ประโยชน์จะเป็นไปในการทำธุรกิจเป็นส่วนมาก ไม่ว่าจะทำการค้าขาย การซื้อมาเพื่อปล่อยให้เช่า เป็นต้น และหากจะมองถึงอัตราของผลตอบแทนถือว่าเป็นที่น่าพอใจเลยทีเดียวสำหรับผู้ลงทุน เพราะพื้นที่ในการก่อสร้างนั้นถูกจำกัดอัตราส่วนไว้ในสัดส่วนที่เท่ากัน ๆ กันในแต่ละหลัง ซึ่งสามารถก่อสร้างได้หลายหลัง เมื่อเทียบกับการสร้างบ้านเดี่ยว ทำให้มีราคาถูกกว่ากันอยู่มาก

ในส่วนของการตั้งราคาค่าเช่ามักจะขึ้นอยู่กับพื้นที่ตั้งมากที่สุด หากเป็นแหล่งชุมชน การเดินทางเข้าออกสะดวก ที่จอดรถถูกจัดไว้อย่างเป็นที่เป็นทาง ก็จะทำให้การค้าขายหรือติดต่อเจรจาการค้าสะดวกมากขึ้น ยังผลให้สามารถตั้งราคาค่าเช่าได้มากตามสมควรแก่ทำเลที่ตั้งเลยทีเดียว และหากอยู่ในช่วงระยะเวลาที่รอผู้มาเช่านั้น การดูแลรักษาสภาพของทาวน์เฮาส์ก็มีค่าใช้จ่ายไม่มากเท่ากับบ้านเดี่ยว หากมีเวลาก็สามารถจัดการเองได้ไม่ยากนัก สำหรับผู้ลงทุนที่พอมีเวลาในการดำเนินการในส่วนนี้ ทั้งยังเป็นการรักษามูลค่าเพิ่มของอสังหาฯ ไม่ให้ถูกกดราคาได้จากความเสื่อมโทรม

แต่อย่างไรก็ตามปัญหาโลกแตกที่มักจะพบกันอยู่บ่อย ๆ ก็คือการอยู่อาศัยของเพื่อนบ้าน เพราะทาวน์เฮ้าส์มีความแออัดพอสมควร และพื้นที่การใช้สอยก็แตกต่างจากบ้านเดี่ยวอย่างชัดเจน ดังนั้นจีงมีบริเวณที่ต้องใช้งานร่วมกันอยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นกำแพง รั้วบ้าน บางที่ไม่ได้กั้นไว้ ก็ต้องจัดหานำต้นไม้หรือ banner มากั้นกันไว้อีกที หรืออาจจเป็นในเรื่องของที่จอดรถที่จะต้องมีการเว้นที่ไว้สำหรับให้ขับผ่านกันได้เพื่อป้องกันปัญหาการกระทบกระทั่งกัน ทั้งทางด้านหน้า ด้านข้าง หรือด้านหลังด้วย

ดังนั้นนอกจากข้อดีที่สามารถทำเงินได้ไม่ยากนักจากการลงทุน เราก็ควรมองให้รอบด้านถึงข้อเสียที่อาจทำให้มูลค่าเพิ่มที่เราหวังผลนั้นลดลงไปด้วยเช่นกัน

TAG : การลงทุน , อสังหาริมทรัพย์ , การลงทุนทาวน์เฮ้าส์



You may also like

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.