ขึ้นชื่อว่า บ้านเดี่ยว หมายถึงบ้านที่มีบริเวณในการทำประโยชน์ส่วนอื่น ๆ ได้ด้วย ดังนั้นบ้านเดี่ยวจะเป็น อสังหาริมทรัพย์ ที่สามารถส...

ลงทุนกับบ้านเดี่ยว

/
0 Comments




ขึ้นชื่อว่าบ้านเดี่ยวหมายถึงบ้านที่มีบริเวณในการทำประโยชน์ส่วนอื่น ๆ ได้ด้วย ดังนั้นบ้านเดี่ยวจะเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเราได้ในอนาคต แต่จะสามารเพิ่มมูลค่าได้มากหรือน้อยนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับวิสัยทัศน์ของผู้ลงทุนในการประเมินด้วย เพราะก็ยังมีปัจจัยแวดล้อมต่าง ๆ เข้ามามีบทบาทอยู่ด้วยเช่นกัน

ลักษณะของบ้านเดี่ยวนั้น หากเป็นบ้านที่ให้บรรยากาศในการอยู่อาศัยโดยให้ความรู้สึกความเป็นส่วนตัวมาก ๆ ก็ย่อมจะเป็นที่หมายปองของนักลงทุน เนื่องด้วยจะเป็นลักษณะที่คนส่วนใหญ่นิยมกันมากที่สุด หากพร้อมไปด้วยพื้นที่ที่สามารถจอดรถและเข้าออกได้อย่างสะดวก  มีส่วนที่สามารถจัดเป็นหย่อมเล็ก ๆได้  และมีพื้นที่ในการจัดกิจกรรมเล็ก ๆ กลางแจ้งได้ในบางโอกาส อีกทั้งมีรั้วรอบขอบชิด พร้อมกล้องวงจนปิดเพื่อรักษาความปลอดภัยให้เราได้ในระดับหนึ่งแล้วละก็ บรรยากาศโดยรอบแบบนี้ มักจะเป็นที่หมายปองผู้ซื้อเป็นอย่างยิ่ง

มาถึงในส่วนของการตกแต่งภายในกันบ้าง หากผู้ลงทุนปรับปรุงบ้านเดี่ยวให้พร้อมสำหรับการมาเยี่ยมเยือนของผู้ซื้อไว้พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการใช้โทนสี การเก็บรายละเอียดที่อาจจะมีการสึกหรออยู่บ้างให้เรียบร้อย ก็ย่อมจะเป็นการเพิ่มมูลค่าได้มากขึ้นไปอีก เพราะผู้ซื้อเองก็ย่อมจะมองประเด็นของการที่จะสามารถเข้ามาอยู่ได้เลย โดยที่ไม่ต้องซ่อมแซมใด ๆ ก่อนที่จะเข้ามาอยู่ และยินดีที่จะซื้อในราคาที่สูงขึ้นมาอีกสักหน่อยเพื่อแลกกับส่วนที่เพิ่มขึ้นมาได้เช่นกัน

ดังนั้นผู้ลงทุนอาจต้องตั้งงบประมาณในส่วนนี้ไว้ด้วย เพราะหากบ้านเดี่ยวที่ลงทุนนั้นมีความเสื่อมโทรมจนดูไม่น่าอยู่อาศัยมากเท่าไร การที่ผู้ซื้อหรือผู้เช่าจะตัดสินใจที่จะอยู่บ้านเดี่ยวหลังนี้ก็อาจจะใช้เวลากันนานเลยทีเดียว

ทำเลที่ตั้งเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญที่เราจะเลือกลงทุน หากมีบ้านเดี่ยวที่มีลักษณะโครงสร้างบ้านไม่ต่างกันเท่าไรนักในระแวกเดียวกันให้เลือก และราคาก็ไม่ต่างกันมาก เราควรเลือกบ้านเดี่ยวที่มีพื้นที่หรือที่ดินที่มากกว่าเอาไว้ก่อนเป็นอันดับแรก เพราะที่ดินเป็นทรัพย์สินที่มักจะมีมูลค่าเพิ่มอยู่เสมอ ยิ่งบวกเข้ากับความเจริญของเมืองแผ่ขยายออกไปตามชานเมืองอย่างรวดเร็วในเวลานี้ ก็จะเป็นการดีและเป็นข้อได้เปรียบสำหรับผู้ที่ถือครอบที่ดินเป็นจำนวนมากในระยาว

หากบ้านเดี่ยวที่เราต้องการเข้าไปลงทุนไม่ได้อยู่ในตัวเมือง แต่ห่างออกมาจากตัวเมืองนั้น ต้องมองด้วยว่าการเดินทางมายังตัวเมืองมีความสะดวก และใช้เวลามากน้อยแค่ไหน และในบริเวณนั้นมีความสะดวกในด้านของการอุปโภค บริโภคมากพอหรือเปล่า หากสะดวกและครบครันก็นับได้ว่าเป็นแหล่งการลงทุนบ้านเดี่ยวที่พลาดไม่ได้เลยทีเดียว

TAG : การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ , การลงทุนกับบ้านเดี่ยว




You may also like

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.