คงปฎิเสธไม่ได้ว่าในขณะนี้คอนโดมิเนียมได้ผุดขึ้นมามากมายอย่างกับดอกเห็ด ไม่ว่าจะในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานคร หรือแม้กระทั้งในตัวเมื...

5 สาเหตุที่น่าลงทุนในคอนโดมิเนียม

/
0 Comments



คงปฎิเสธไม่ได้ว่าในขณะนี้คอนโดมิเนียมได้ผุดขึ้นมามากมายอย่างกับดอกเห็ด ไม่ว่าจะในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานคร หรือแม้กระทั้งในตัวเมืองของต่างจังหวัด อาจจะเกิดมาจากการดำเนินชีวิตของคนในปัจจุบันที่เปลี่ยนไปมากกว่าแต่ก่อน คนส่วนมาเข้ามาทำงานในเกรุงเทพกันมากขึ้น ทำให้พื้นที่ในการอยู่อาศัยก็มีน้อยเมื่อเทียบกับจำนวนของประชากรที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นการอาศัยอยู่คอนโนมิเนียมจึงได้รับความนิยมมากขึ้น ในผู้คนที่พอจะมีรายได้ปานกลางไปจนถึงมาก นั้นก็คงไม่แปลกที่ธุรกิจคอนโดมิเนียมจะได้รับการตอบรับที่ดี และแน่นอนสำหรับนักลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ก็เช่นกัน มีนักลงทุนจำนวนไม่น้อยทั้งมือใหม่และมือเก่าที่เลือกลงทุนกับคอนโดมิเนียม ไม่ว่าจะเป็นการขายต่อเพื่อเก็งกำไรหรือปล่อยให้เช่า การลงทุนในคอนโนมิเนียมนั้นก็ถือได้ว่าเป็นการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทหนึ่ง และในบทความนี้เราก็จะมาบอกถึงเหตุผลที่คุณน่าจะลงทุนในคอนโดมิเนียม โดยผู้เขียนบทความได้เลือก 5 เหตุผล เพื่อใช้ในการประกอบการตัดสินใจของผู้ที่สนใจในการลงทุนในคอนมิเนียม ได้ดังนี้

1. ปล่อยให้เช่าได้ อย่างที่บอกไว้ก่อนหน้านี้ว่าคนส่วนมากในสมัยนี้มีความเป็นอยู่ที่ต่างจากสมัยก่อนมาก ดังนั้นการปล่อยให้ผู้ที่สนใจเช่านั้นก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทำเลที่ตั้งของคอนโนมิเนียมก็ต้องเป็นทำเลที่ดี ดีในที่นี้หมายถึงเป็นย่านที่มีคนอาศัยอยู่เยอะโดยเฉพาะคนทำงาน การเดินทางไปทำงานตัองสะดวกสบาย ถ้าคอนโดติดกับรถไฟฟ้า แหล่งช็อปปิ้ง หรือย่านของกิน อันนี้ก็ถือว่าดี 

2. เป็นการลงทุนแบบ Passive income  สำหรับข้อนี้ก็จะสืบเนื่องมาจากข้อข้างบนเลย ถ้าเรามีคนมาเช่าอย่างต่อเนื่อง นั้นก็จะเป็นรายได้ที่เราได้มาโดยไม่ต้องทำอะไรเลยหลังจากการลงทุนแค่ครั้งเดียวแต่ผลตอบแทนได้มาเรื่อยๆ

3. การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ถูกจัดให้เป็นการลงทุนที่เอาชนะเงินเฟ้อได้ดีกว่าการฝากเงินกับธนาคาร ในสภาวะที่ค่าของเงินผันแปรไปตามสภาพเศรษฐกิจ ซึ่งการลงทุนในคอนโดมิเนียมก็ถือเป็นการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อย่างหนึ่ง

4. ถึงแม้ว่าเราจะไม่หารายได้จากคอนโดมิเนียม มันก็ยังคงเป็นทรัพย์สินของเราอยู่ดี แน่นอนว่าเราอาจจะเป็นมาเป็นที่พักอาศัยของเราได้ ไม่ว่าจะอยู่อาศัยในระยะยาวหรือจะเอาไว้เมื่อเราไปพักผ่อนในสถานที่นั้นๆ และนอกจากนั้นแล้วเมื่อเราตายไปก็ยังสามารถโอนไว้เป็นของลูกหลานได้ 

5. ในกรณีที่ซื้อคอนโดมิเนียมเป็นเงินผ่อน เราแทบจะไม่ต้องเสียเงินเพื่อจากค่างวดนั้นเลย แล้วจ่ายจากไหนล่ะ ก็จ่ายจากการปล่อยให้เช่าไงทุกเดือนที่เราได้เงินจากค่าเช่าเราก็จะนำไปจ่ายค่างวด และเมื่อเราจ่ายครบแล้ว(ในกรณีนี้อาจจะเอาเงินของตัวเองช่วยด้วยทำให้หมดเร็วขึ้น) นอกนั้นก็ถือว่าเป็นกำไร 

เห็นมั้ยล่ะว่าการลงทุนในคอนโดมิเนียมนี้น่าสนใจขนาดไหน รอช้าอยู่ทำไม ออกไปเดินหาทำเลทองเพื่อจับจองคอนโดมิเนียมเพื่อการลงทุนกันดีกว่า และก็อย่าลืมวางแผนการเงินของท่านด้วยเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นจากการลงทุน ขอทุกท่านให้โชคดี

TAG : การลงทุนที่ดิน , การลงทุนคอนโด , การลงทุนตึกแถว , การลงทุนทาวน์เฮ้าส์



You may also like

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.