นอกจากการมองหาทำทองใน การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ แล้ว ความสำคัญอีกอย่างหนึ่งของนักลงทุนที่ขาดไม่ได้เลยก็คือยุทธวิธี หรือ กลยุทธ์ที...

ลงทุนกับที่ดินเปล่าแบ่งขาย

/
0 Comments





นอกจากการมองหาทำทองในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์แล้ว ความสำคัญอีกอย่างหนึ่งของนักลงทุนที่ขาดไม่ได้เลยก็คือยุทธวิธี หรือ กลยุทธ์ที่จะนำมาใช้ หากเราเข้าไปติดต่อขอซื้อที่ดินเปล่าแปลงใหญ่มาได้แล้วแม้จะไม่ใช่ทำเลทองขอการค้าขาย แต่เป็นที่ดินเปล่าที่อยู่ติดกับชุมชนแหล่งใหญ่ที่มีแนวโน้วว่าอาจจะมีการปลูกสร้างบ้านเพิ่มขึ้นได้อีก โดยสามารถขยายตัวออกมาจากหมู่บ้านเพิ่มขึ้นได้ เราก็สามารถใช้กลยุทธ์การเข้าซื้อที่ดินเปล่าแล้วนำมาซอยแบ่งขายได้อีกทางเช่นกัน ทั้งนี้อาศัยการเข้าไปสอบถามพูดคุยกับคนในชุมชนได้โดยตรง เพราะจะทำให้เราสามารถทราบความเคลื่อนไหวและแนวโน้มการขยายตัวของชุมชนได้อย่างถูกต้อง

หากเราสามารถเข้าซื้อที่ดินเปล่าแปลงใหญ่ ซึ่งโดยส่วนใหญ่ต้องติดกับถนนใหญ่อยู่ด้วย จากนั้นนำมาแบ่งขายไปตามขนาดและพื้นที่ พร้อมทั้งเพิ่มการพัฒนาที่ดินให้เหมาะสมสำหรับการเข้าอยู่ โดยการทำถนนตัดภายในพื้นที่จะทำให้ผู้ที่เลือกซื้อด้านในมั่นใจได้ว่าจะมีความสะดวกในการสัญจร หรือนำไฟฟ้าและประปามาติดตั้งไว้ให้พร้อมใช้งานในทันทีที่ลูกค้าติดสินใจซื้อ สิ่งเหล่าที่จะทำให้ที่ดินขายได้ง่ายมากยิ่งขึ้น 

การพัฒนาที่ดินให้แลดูน่าซื้อมากขึ้นอาจทำไปพร้อม ๆ กับการปรับภูมิทัศน์ได้ด้วยเช่นกัน ด้วยการปรับพื้นที่ให้โล่งเตียน มีสวนหย่อมเล็ก ๆ หรือต้นไม้เรียงรายไว้ตามถนนที่ทำตัดผ่านเพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้ผู้ที่พบเห็นมองเห็นได้ง่ายว่าไม่ว่าจะเลือกซื้อแปลงไหนก็ตามก็จะมีความสะดวกและความน่าอยู่ได้เช่นกัน ไม่เฉพาะเพียงด้านหน้าที่มีราคาสูงเท่านั้น หากเรามีพื้นที่มากเพียงพอ ก็สามารถเลือกทำเลที่ดี ที่เหมาะแก่การทำการค้าได้ด้วย โดยการเผื่อเนื้อที่หรือโซนสำหรับการค้าขายไว้โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ต้องการทำการค้า ก็จัดให้อยู่ในโซนเดียวกันได้เพื่อจะให้เป็นแหล่งธุรกิจเล็ก ๆ ในชุมชน ทั้งนี้ต้องเผื่อพื้นที่ในการติดตั้งป้ายโฆษณา ประชาสัมพันธ์ไว้ด้วย และเราก็สามารถตั้งราคาสำหรับงานดังกล่าวเพิ่มได้อีก

การจะดำเนินการใด ๆ ในชุมชนต้องผ่านการศึกษาความเป็นอยู่การใช้ชีวิตของคนในชุมชนอย่างละเอียดและลึกซึ้ง ควรรู้ว่าคนในชุมชนส่วนใหญ่มีรายได้จากทางใดบ้าง และโอกาสในการที่จะซื้อที่ดินไว้ให้ลูกหลานเพิ่ม หรือสร้างบ้านเพิ่มสำหรับครอบครัวเล็ก ๆ ที่แยกตัวออกมาจากครอบครัวใหญ่ หรือแม้แต่การค้าการลงทุนเพิ่มนั้น มีมากน้อยแค่ไหน เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงของผู้ลงทุนลง และขยายโอกาสการทำกำไรของเราเพิ่มมากขึ้นได้นั่นเอง

TAG : การลงทุน , อสังหาริมทรัพย์ , การลงทุนที่ดิน



You may also like

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.