ขึ้นชื่อว่า การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ไม่ได้มีเพียงแค่การซื้อมาเพื่อเก็งกำไรเพียงเท่านั้น การรู้จักประยุกต์เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กั...

สร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการประยุกต์

/
0 Comments





ขึ้นชื่อว่าการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ไม่ได้มีเพียงแค่การซื้อมาเพื่อเก็งกำไรเพียงเท่านั้น การรู้จักประยุกต์เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับทรัพย์สินก็สามารถสร้างความมั่งคั่งให้กับเราได้โดยที่เรายังเป็นเจ้าของอยู่ได้นั่นเอง หรือหากขายออกไปแล้วเราจะได้รับกำไรในจุดที่เราพอใจ ปัญหาคือแล้วเราจะใช้แนวคิดใดในการประยุกต์ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกันดี

สิ่งสำคัญเราต้องเข้าไปดูว่าทำเลที่เราหมายปองหรือเราเป็นเจ้าของ มีข้อจำกัดด้านการปลูกสร้างอย่างไร และมีแนวโน้มที่จะเป็นไปในทิศทางใดในอนาคต และหากจะสร้างสิ่งปลูกสร้างขึ้นมา เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มเราจะทำในทิศทางไหนเพื่อให้เกิดประโยชน์ และไม่เป็นการกระทบต่อชุมชนหรือข้อกำหนดของบริเวณนั้น หากได้ข้อสรุปแล้วก็ให้นำต้นทุนที่เราต้องดำเนินการทั้งหมด มาหักลบกับรายได้ที่คาดว่าจะเข้ามา จะทำให้เราทราบถึงประมาณการรายได้ และค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตามการประมาณการอาจไม่ตรงตัวทั้ง 100% แต่ก็พอจะทำให้เราได้เห็นตัวเลขได้ว่าการลงทุนในครั้งนี้จะสร้างกำไรได้เหมาะสมแก่การลงทุนหรือไม่นั่นเอง

การวางแผนการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ควรวางแผนให้รอบครอบและรัดกุม หากเราไม่มีความรู้ความเข้าใจในการประเมิณ หรือประมาณการควรหาผู้รู้เข้ามาช่วยวิเคราะห์ โดยการจัดทำออกในหลาย ๆ รูปแบบ เช่น หากเรามีที่เปล่าขนาดใหญ่อยู่ในทำเลที่เป็นชุมชน ก็ให้เขียนแผนงานออกมาหลาย ๆ แผน ไม่ว่าจะเป็นการจัดแบ่งพื้นที่ในการทำเป็นตลาดเพื่อให้เช่าทำการค้าขาย ทำอพาร์ตเม้นท์หรืออาคารพาณิชย์ให้เช่าหรือขาย ทำที่จอดรถสำหรับให้บริการผู้ที่สัญจรไปมา เป็นต้น แล้วเทียบเคียงราคาการพัฒนาที่ดินในทุก ๆ ทาง แล้วมาดูว่าหากให้เช่าหรือขายออกไปแบบไหนจะสามารถสร้างกำไรได้มากกว่ากัน เนื่องจากการพัฒนาหรือก่อสร้างในแต่ละช่องทางย่อมมีต้นทุนไม่เท่ากัน ราคาขาย หรือราคาให้เช่า ก็ไม่เท่ากันเช่นกัน แต่สุดท้ายก็มาวัดผลกันที่ประมาณการกำไรที่เราจะได้รับนั้นว่าทางใดจะสูงที่สุด ภายใต้ข้อกำหนดราคาต้นทุนที่เราจะสามารถลงทุนได้ด้วย


TAG : การลงทุน , อสังหาริมทรัพย์ , เคล็ดลับการลงทุน , วางแผนการลงทุน



You may also like

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.