ในปัจจุบัน นักลงทุน หน้าใหม่เกิดขึ้นกันอย่างมากมาย บ้างก็ได้รับการสนับสนุนเงินก้อนโตจากครอบครัวให้มาหาประสบการณ์หรือลงทุนให้ บ้...

หากคิดจะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

/
0 Comments




ในปัจจุบันนักลงทุนหน้าใหม่เกิดขึ้นกันอย่างมากมาย บ้างก็ได้รับการสนับสนุนเงินก้อนโตจากครอบครัวให้มาหาประสบการณ์หรือลงทุนให้ บ้างก็มีเงินเดือนในระดับสูงมากพอที่จะมาลงทุนได้ และบ้างก็จับกิจการอย่างใดอย่างหนึ่งแล้วมีกระแสเงินสดหมุนเวียนมากพอที่จะนำมาลงทุนต่อได้อีก เป็นต้น 

การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์นั้นนอกจากจะพร้อมทางด้านทุนทรัพย์แล้ว ต้องมีจิตใจที่มั่นคง หนักแน่น และเต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจในความรู้และทักษะต่าง ๆ ทางด้านนี้มาเป็นทุนเดิม และมีความพร้อมที่จะรอจังหวะที่เหมาะสมในการเข้าซื้อและทำกำไรซึ่งในบางชนิดอาจใช้ระยะเวลานานเป็นปี หรือหลายปีเลยก็ได้ ที่สำคัญอีกจุดหนึ่งก็คือความพร้อมที่จะขายขาดทุนเพื่อรักษากระแสสดไว้ให้มากที่สุดนั่นเอง อสังหาริมทรัพย์มีอยู่ไม่น้อยที่รอให้นักลงทุนเข้าไปเป็นเจ้าของ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโด อาคารพาณิชย์ ตึกแถว อพาร์เม้นต์ ที่ดินเปล่า และอื่น ๆ ลองถามตัวเองดูสักนิดว่าสิ่งไหนที่เรามีความรู้ ความเข้าใจ และความพร้อมมากที่สุด ก็ให้เลือกลงทุนกับสิ่งนั้น เพราะนักลงทุนแต่ละคนย่อมประสบความสำเร็จและ(อาจจะ) ล้มเหลว ด้วยชนิดของอสังหาฯ ที่แตกต่างกันไป 

ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เรามีกำไรได้มากหรือน้อยอันดับแรกเลยคือ “ทำเล” สมมติว่าเราต้องการลงทุนกับคอนโดซึ่งดูค่อนข้างจะ hot มากเลยทีเดียวในเวลานี้ วิวทิวทัศน์หรือบรรยากาศที่ดีของโครงการจะเป็นปัจจัยหลักที่จะช่วยกระตุ้นให้ผู้ลงทุนยอมควักกระเป๋าของตนเองออกมาลงทุนกันอย่างไม่ยาก เพราะเป็นเครื่องหมายในการการันตีว่าผู้ลงทุนจะนำไปสร้างผลตอบแทนได้อย่างสบาย ๆ ไม่ว่าจะซื้อมาขายไป หรือปล่อยให้เช่าก็ตาม มาถึง “ทำเล” ที่ได้จั่วหัวไว้แล้วนั้น หากเป็นที่ตั้งแนวรถไฟฟ้า จุดสำคัญ ๆ ของเมือง การคมนาคมเข้าถึง สิ่งอำนวยความสะดวกภายในครบครัน ที่ขาดไม่ได้คือระบบความปลอดภัยที่อาจจะส่งผลดี และผลเสียได้อย่างฉับพลันได้ในอนาคต ต่อด้วยการจัดการภายในที่ดีในระดับหนึ่งนั้นจะเป็นจุดที่จะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มในทรัพย์สินของเราได้เป็นอย่างมาก

การกู้ยืมเงินเพื่อมาลงทุนก็ไม่ควรมองข้ามด้วยเช่นกัน นอกจากจะยื่นกู้กับสถาบันการเงินที่มีอัตราดอกเบี้ยถูกได้แล้ว การคำนวนต้องมั่นใจได้ว่าค่างวดรายเดือนของเรานั้นจะต้องต่ำกว่าค่าเช่า ซึ่งจะทำให้เกิดกำไรขั้นต้นขึ้นมาได้ อย่างน้อย ๆ เราก็มั่นใจได้ว่ากระแสเงินสดเราจะไม่ติดลบอย่างแน่นอนในแต่ละเดือน หรือตลอดการลงทุน อย่าลืมว่าหากเราสามารถเข้าซื้ออสังหาฯ ได้ในราคาต่ำกว่าตลาดมากเท่าไร ผลกำไรก็จะมากขึ้นเป็นเงาตามตัว 

บางครั้งโชคก็เข้าข้างเรา จะหยิบจับอะไรก็ดูจะลงตัวไปซะหมด แต่ในบางครั้งก็เหมือนพระเจ้าเล่นตลกกับเรา ยัดเยียดความโชคร้ายให้กับเราครั้งแล้วครั้งเรา อย่างไรก็ตามการเป็นนักลงทุนที่มีทุนรอนทางด้านความรู้รอบด้านและทักษะการคิด การตัดสินใจ และลงมือปฏิบัติจริงจะเป็นภูมิคุ้มกันให้เราปลอดภัยจากโชควาสนาได้อีกเหมือนกัน

TAG : การลงทุน , อสังหาริมทรัพย์ , เคล็ดลับการลงทุน



You may also like

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.