ใคร ๆ ก็ต้องการอยากมี บ้าน ด้วยกันทั้งนั้น ปัจจัยนี้คงไม่มีใครปฏิเสธได้ หากเราเริ่มต้นเรียนรู้การลงทุนด้วยอสังหาฯ ที่ใคร ๆ ก็ต้อง...

เริ่มต้นลงทุนกับบ้าน ตอนที่ 1

/
0 Comments



ใคร ๆ ก็ต้องการอยากมีบ้านด้วยกันทั้งนั้น ปัจจัยนี้คงไม่มีใครปฏิเสธได้ หากเราเริ่มต้นเรียนรู้การลงทุนด้วยอสังหาฯ ที่ใคร ๆ ก็ต้องการ ทั้งยังเป็นการลงทุนที่ได้ประสบการณ์ด้วย คุ้มยิ่งกว่าคุ้มเลยทีเดียว

หากเราตั้งใจไว้แล้วว่าเราต้องการจะซื้อบ้านสักหลังเพื่อการลงทุน ปัจจัยในการเลือกทำเลไม่มีความตายตัว เพราะในแต่ละโซนย่อมมีเอกลักษณ์ในตัวอยู่แล้ว เช่น บ้านที่อยู่ในแหล่งชุมชน เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการความเงียบสงัดมากนัก เพราะอาจจะยังต้องอาศัยคนในชุมชนเพื่อคอยช่วยเหลือกันในยามฉุกเฉินหรือจำเป็น และต้องการความสะดวกในการเดินทางไปทำงาน หรือให้ลูกหลานไปกลับจากโรงเรียนได้สะดวกอยู่นั่นเอง หากเป็นบ้านสวนที่มีบริเวณสำหรับการปลูกพืช ผัก ผลไม้ ก็อาจจะอยู่ในโซนที่ค่อนข้างจะอยู่ห่างจากชุมชนสักหน่อย แต่ก็มีบริเวณสำหรับการทำไร่ ทำสวน เพื่อการเกษตรได้ ก็จะเหมาะกับผู้ที่ต้องการบ้านในลักษณะนี้เช่นเดียวกัน

สภาพแวดล้อมก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน หากในบริเวณนั้นเต็มไปด้วยการคมนาคมที่สะดวก ส่งเสริมการอุปโภคบริโภคได้เป็นอย่างดีแล้วละก็ โอกาสที่เราจะทำกำไรก็มากขึ้นตามไปด้วย และแม้แต่เพื่อนบ้านก็จะเป็นส่วนสำคัญที่คอยส่งเสิรมการลงทุนของเราให้ก้าวหน้าได้เช่นกัน เพราะเป็นผู้ที่รู้รอบในบริเวณดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นข้อดี ข้อเสียในการลงทุนหรือข้อมูลใด ๆ ก็ตาม เราก็สามารถสอบถามเพื่อเก็บข้อมูลจากเพื่อนบ้านได้เช่นกัน

การเจรจาต่อรองในเรื่องของราคาซื้อขายในคราวแรก ย่อมเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผู้ลงทุนทราบได้ว่า การลงทุนครั้งนี้จะได้รับผลกำไรมากหรือน้อย และคุ้มค่าการลงทุนหรือไม่ หากเราโชคดีได้พบกับผู้ขายที่มีปัญหาทางการเงิน หรือต้องการขายบ้านเป็นการด่วนจริง ๆ ก็จะเข้าทางผู้ลงทุนเลยทันที เพราะราคาเสนอขายที่ตั้งไว้นั้น อย่างไรแล้วเราก็จะต้องนำไปเจรจาต่อรองเพื่อให้ได้ราคาที่ดีที่สุดสำหรับการลงทุนอยู่นั่นเอง

การซื้อบ้านเพื่อการลงทุนมีข้อได้เปรียบตรงที่เป็นอสังหาฯ ที่สามารถกู้ยืมเงินมาลงทุนได้จำนวนมาก ระยะเวลายาวนาน แถมด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำ และเราสามารถหาประโยชน์ในส่วนนี้ได้หลายทางเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการซื้อมาแล้วขายเปลี่ยนมือทำกำไรเลยหนึ่งก้อน หรือปล่อยให้เช่ารายเดือน รายปี หรือแล้วแต่ตกลง อย่างไรก็ตามผู้ลงทุนสามารถนำดอกเบี้ยมาลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย จะเห็นได้ว่าน่าลงทุนไม่น้อยเลยทีเดียว หากเป็นการเริ่มต้นก็จะทำให้ผู้ลงทุนได้รับประสบการณ์นำไปใช้ในโอกาสต่อไปได้ด้วย

TAG : การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ , การลงทุนกับบ้านเดี่ยว



You may also like

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.