เมื่อพูดถึงการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนระยะยาว  คงมีให้เลือกลงทุนได้ไม่กี่อย่าง  หนึ่งในนั้นก็คือการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ในรูปแบบต่...

ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์กินไม่หมดจริงหรือ

/
0 Comments



เมื่อพูดถึงการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนระยะยาว  คงมีให้เลือกลงทุนได้ไม่กี่อย่าง  หนึ่งในนั้นก็คือการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ในรูปแบบต่างๆ เช่น บ้านให้เช่า  ทาวน์เฮ้า  ตึกแถว  คอนโด  อพาตเม้นต์  หอพักให้เช่า  ซึ่งการลงทุนลักษณะนี้หลายคนบอกว่าเป็นการลงทุนแบบน้ำซึมบ่อทราย  ซึ่งก็หมายถึงการตักตวงไม่มีวันหมดสิ้น  การได้มาเรื่อยๆ  ถึงได้น้อยแต่ก็ไม่ขาด  ทั้งนี้การจะเลือกลงทุนในทรัพย์สินประเภทใดนั้น  สิ่งสำคัญคือต้องดูระดับความสามารถของตนเอง  ความเหมาะสม  ความชอบในสินทรัพย์นั้นๆ ความสามารถในการผ่อนชำระเงินต้นและดอกเบี้ยก็เป็นตัวแปรที่สำคัญที่ควรคำนึงถึง เพราะการลงทุนทุกอย่างทุกประเภทย่อมมีดีมีเสียมีจุดอ่อนจุดแข็งในตัวเองทั้งนั้น  การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ก็เช่นเดียวกัน  แม้จะให้ผลตอบแทนสูงแต่ก็ใช้ต้นทุนที่สูงเช่นกัน  หากต้องผ่อนชำระธนาคารก็ใช้ระยะเวลายาวนานมากกว่าจะผ่อนชำระหนี้ได้หมด 

ดังนั้นหากอยากลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แบบกินไม่หมดจริงๆ  สิ่งสำคัญที่สุดคือ  Location  Location และ Location  ซึ่ง Location จะดีหรือไม่นั้นปัญหาว่าเราพิจารณาอะไรบ้าง  โดยความสำคัญแล้วเราควรพิจารณาการเข้าถึงเป็นอันดับแรก ที่ตั้งต้องติดถนนหลัก ถนนรอง  หรือซอยทาง  ความกว้างของถนน สภาพถนน  การพิจารณาด้านสภาพแวดล้อม  ว่าเป็นทำเลประเภทใดพาณิชยกรรม  พักอาศัย  หรืออุตสาหกรรม  อยู่ใกล้สาธารณูปการอะไรบ้าง  เช่น ตลาด  โรงพยาบาล  มหาวิทยาลัย  ศูนย์ราชการ สาธารณูปโภคมีพร้อมหรือไม่  ข้อจำกัดด้านกฎหมายมีหรือไม่  สำคัญที่สุดคือวัตถุประสงค์ต้องการทำอะไร  เราสนใจสินทรัพย์ประเภทใด  เราควรเลือกทำเลที่คนนิยม เช่นทำเลที่คนนิยมค้าขาย  ทำเลที่คนนิยมอยู่อาศัย  ทำเลที่การเกษตรให้ผลผลิตดีน้ำดีต้นทุนการผลิตต่ำ  หรือทำเลที่กำลังจะมีความเจริญเติบโตด้านเศรษฐกิจ  การออกพื้นที่เพื่อทำการสำรวจที่ดินก็เป็นสิ่งที่เราควรใส่ใจเป็นอย่างมากเพื่อให้ทราบระดับราคาที่ซื้อขายที่ดิน  ทราบสภาวะเศรษฐกิจ  ในบริเวณที่เราสนใจการปรับปรุงสินทรัพย์ของเราให้มีความน่าอยู่อาศัย มีความปลอดภัย มีความสะดวกสบาย เพื่อที่เราจะได้ไม่พลาดโอกาสในการหารายได้จากอสังหาริมทรัพย์แบบกินไม่หมดจริงๆ 


TAG : การลงทุนที่ดิน , การลงทุนคอนโด , การลงทุนตึกแถว , การลงทุนทาวน์เฮ้าส์



You may also like

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.