ปัจจุบันราคาที่ดินในเมืองใหญาๆ โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ราคาที่ดินได้มีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างมาก  โดยเฉพาะในย่านธุรกิจ  เช่น  ถนน...

คอนโดลงทุนช่วงไหนกำไรดี

/
0 Comments



ปัจจุบันราคาที่ดินในเมืองใหญาๆ โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ราคาที่ดินได้มีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างมาก  โดยเฉพาะในย่านธุรกิจ  เช่น  ถนนสีลม  ถนนราชดำริ  ถนนเพลินจิต  ถนนเยาวราช  ซึ่งปัจจุบันราคาซื้อขายกันในท้องตลาดต่อตารางวาก็เป็นราคาหลักล้านแล้ว ดังนั้นการจะหาที่อยู่อาศัยเป็นบ้านหลังงามๆ สักหลังคงเป็นไปได้ยาก  ทางเลือกที่ดีที่สุดในการหาที่พักอาศัยใรปัจจุบันคงหนีไม่พ้นคอนโดมิเนียมหรือห้องชุด  ซึ่งในเมืองหลวงหรือในเขตเมืองใหญ่ๆ ที่ต้องเผชิญปัญหาการจราจรติดขัด ปัญหาราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ประกอบกับรัฐบาลมีนโยบายขยายเส้นทางรถไฟฟ้าหลายเส้นทางไปยังบริเวณรอบนอกตัวเมือง  คอนโดมิเนียมจึงฝุดขึ้นตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก  และได้รับความนิยมจากคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว  รวมทั้งรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงจากการอยู่อาศัยรวมกันเป็นครอบครัวใหญ่เป็นครอบครัวเดี่ยว  

ความสะดวกสบายในการเดินทางก็เช่นเดียวกัน  เนื่องจากคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่ทำเลติดห้างสรรพสินค้า  ติดสวนสาธารณะ  ติดมหาวิทยาลัย อยู่ซุปเปอร์มาเก็ตหรือศูนย์การค้า  มีฟิตเนต  มีสาธารณูปโภคครบครัน  แม้นกระทั่งระบบรักษาความปลอดภัยก็มากันแบบหลายชั้น  ทั้งระบบคีย์การ์ดเข้าตัวอาคาร กล้องวงจรปิดในหลายจุด  ยามรักษาความปลอดภัย  ฯลฯ  ดังนั้นการหาคอนโดมิเนียมเพื่อพักอาศัยสักห้องหรือเพื่อการลงทุน ก็จัดเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าไม่น้อยแต่เราจะตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดมิเนียมช่วงเวลาไหนเพื่อให้ซื้อได้ในราคาถูกที่สุดหรือทำกำไรได้สูงสุดก็เป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย เพราะต้องพิจารณาถึงองค์ประกอบหลายๆ อย่าง  แต่สิ่งสำคัญคือการพยายามซื้อคอนโดมิเนียมในราคาถูกกว่าท้องตลาดมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้  การเลือกช่วงจังหวะเวลาการซื้อที่เหมาะสม  ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวมี 3 ช่วงเวลาด้วยกัน

1. ช่วงก่อนหรือ Pre-sales เป็นช่วงที่ขายกระดาษเปล่าๆ ซึ่งในช่วงนี้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่จะมีข้อเสนอในการลดราคาพิเศษ ซึ่งส่วนใหญ่ก็ลดกันเป็นหลักแสนเลยทีเดียว  การซื้อในช่วงเวลานี้ตัวผู้ซื้อเองควรตรวจสอบว่าได้รับอนุญาตในการก่อสร้างหรือยัง  เลขที่โฉนดที่ตั้งอาคารชุด  ชื่อผู้ถือกรรมสิทธิ์ในที่ดิน  ตรงกับที่โฆษณาไว้

2. ช่วงการก่อสร้างเกือบเสร็จใกล้วันครบกำหนดโอน  ช่วงนี้จะมีนักเก็งกำไรที่ซื้อใบจองไว้แต่ไม่ต้องการรับโอนก็จะนำนำเอาห้องออกมาขาย  ซึ่งบางครั้งก็ขายขายทุนหรือขายเท่ากับราคาตอนเปิดโครงการใหม่

3. ช่วงที่โครงการก่อสร้างเสร็จแล้วมีการโอนกรรมสิทธิ์กันเกือบหมดแล้ว  แต่ก็มีบางห้องที่ขายไม่หมด  ซึ่งผู้ประกอบการก็จะมีข้อเสนอส่วนลดให้เป็นจำนวนมาก  ซึ่งช่วงเวลานี้ควรตรวจสอบว่ามีการจดทะเบียนอาคารชุดแล้วหรือไม่

ซึ่งทั้งสามช่วงเวลาดังกล่าวจะทำให้ผู้ต้องการซื้อคอนโดมิเนียมได้ในราคาถูก  ซึ่งก็หมายถึงการทำกำไรสูงสุดนั่นเอง  แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับช่วงจังหวะ เวลา โอกาสในการซื้อ  และสภาวะเศรษฐกิจในช่วงนั้นๆ 

TAG : การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ , การลงทุนคอนโด , ลงทุนคอนโดมือสอง



You may also like

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.