ในยุคของ ACE การลงทุนในที่ดิน ก็กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง เพราะนักลงทุนก็จะมองหาแหล่งลงทุนกันให้ขวักไขว่ และที่สำคัญหากเราติ...

ศึกษาเคล็ดลับการลงทุนจากกูรู

/
0 Comments





ในยุคของ ACE การลงทุนในที่ดินก็กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง เพราะนักลงทุนก็จะมองหาแหล่งลงทุนกันให้ขวักไขว่ และที่สำคัญหากเราติดตามข่าวสารอยู่เสมอ เราก็จะรู้ว่าประเทศไทยเรานี้เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญด้วยเช่นกัน และการคมนาคมก็มีการขยายตัวเพื่อการนี้อยู่ด้วย เพราะจะทำให้เกิดความสะดวกในการค้าการลงทุนได้นั่นเอง

การคมนาคมที่ว่านี้มีทั้งที่ขยายตัวอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว และโครงการที่กำลังผลักดันกันอยู่ในรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นโครงการสร้างรถไฟฟ้า ท่าเรือ ถนนทางด่วน หรือการขยายถนนเพิ่มช่องการการจราจร เป็นต้น ทั้งหมดที่กล่าวมานี้จะเป็นตัวกระตุ้นการขยายการลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์ที่สำคัญ ทำให้เกิดการซื้อขายที่ดินเกิดขึ้นได้ในวงกว้าง อย่างไรก็ตาม การศึกษาแนวคิดของผู้ลงทุนที่มากประสบการณ์ย่อมจะทำให้เราได้ข้อคิดดี ๆ เพิ่มขึ้น เป็นแนวคิดจากประสบการณ์ตรงที่จะทำให้เราได้ฉุกคิดขึ้นมาได้ และหากเราอยากประสบความสำเร็จในการลงทุนก็ไม่ควรพลาดที่จะติดตามเช่นเดียวกัน อาทิ


คุณเพียงใจ หาญพาณิชย์ ผู้ก่อตั้งบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส จำกัด (มหาชน)
“ เวลาซื้อที่ดินจะต้องถามตัวเองว่าจะทำอะไร เนื่องจากที่ดินแต่ละประเภทไม่เหมือนกัน มีความเหมาะสมสำหรับแต่ละกลุ่มเป้าหมายต่างกัน

หากกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้มีรายได้น้อยต้องเลือกทำเลที่มีรถเมล์ หรือรถสองแถววิ่งผ่าน หากเป็นผู้มีรายได้สูง พวกเศรษฐี ก็ต้องเลือกทำเลที่เงียบ ๆ จะอยู่ใกล้หรือไกลเมืองก็ได้ ที่สำคัญที่ดินที่ซื้อต้องมีสาธารณูปโภค เช่น น้ำประปา ไฟฟ้าเข้าถึง และการคมนาคมต้องสะดวกไม่ติดสลัม

การเลือกซื้อที่ดินคือต้องดูทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน ดูสิ่งแวดล้อมใกล้เคียงว่าเป็นอย่างไร รถราเข้าถึงหรือไม่ เวลาจัดสรรไม่ให้ขายที่ด้านหลังมาด้านหน้า ควรจะทำให้เหมือนกันทำให้ดีทั้งโครงการ หากมีทุนน้อยยิ่งต้องทำจากด้านหน้าโครงการเข้าไปข้างใน เพราะจะขายได้ดีมีเงินมาหมุน และหากทำโครงการดีขายข้างหน้าได้ ที่ดินข้างหลังก็จะเพิ่มมูลค่าขึ้นมาเอง บางครั้งด้านหลังราคาอาจจะเพิ่มสูงกว่าด้านหน้าก็มี ”

จากบทความจะเห็นได้ว่าการมองทำเลที่ตั้ง เพื่อที่เราจะได้มองทะลุไปยังลูกค้าเป้าหมายได้ และการใช้ทำเลด้านหน้าเพื่อสร้างราคาสูงให้กับทำเลด้านหลัง ก็สามารถทำให้เช่นเดียวกัน

ยังมีกูรูด้านการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อีกมากมายที่ออกมาให้ข้อคิด เสนอแนะแนวทาง เหมือนเป็นแผนที่นำทางความสำเร็จผืนสำคัญก็ว่าได้ เพราะในบางจุดที่เรามองข้าไป กูรูก็อาจจะนำมาพูดถึงและให้แนวทางถึงด้านบวกและด้านลบให้เรานำไปปรับใช้ได้ด้วย

TAG : การลงทุน , อสังหาริมทรัพย์ , เคล็ดลับการลงทุน




You may also like

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.