ข่าวคราวจากการสำรวจของชาวต่างประเทศเกี่ยวกับแนวโน้ม การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ในอนาคตนั้น ได้ให้ความสนใจทั้งในเรื่องของภัยธรร...

ทิศทางการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

/
0 Comments




ข่าวคราวจากการสำรวจของชาวต่างประเทศเกี่ยวกับแนวโน้มการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในอนาคตนั้น ได้ให้ความสนใจทั้งในเรื่องของภัยธรรมชาติ ภัยจากการชุมนุมที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สิน หรือการจราจล กระแสทางด้านเทคโนโลยี จุดสำคัญทางเศรษฐกิจและสังคม อันเป็นองค์ประกอบของการตัดสินใจในการลงทุนได้ทั้งสิ้น ดังนั้นทิศทางการการขับเคลื่อนการลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์นั้นจะมีความโน้มเอียงไปในทิศทางใดได้บ้างเราลองมาวิเคราะห์ไปพร้อม ๆ กัน

ในภาวะโลกร้อนการออกแบบอสังหาริมทรัพย์ให้มีความเป็นธรรมชาติดูจะเป็นที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะนอกจากจะทำให้ประหยัดพลังงานไฟฟ้า น้ำ และเพิ่มพลังธรรมชาติให้กับบ้านได้โดยอัตโนมัติ ย่อมจะสร้างความพึงพอใจกับผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างมาก อสังหาริมทรัพย์ดังกล่าวนี้ จะออกแบบมาให้มีสีอยู่ในช่วงโทนสว่างเพื่อประหยัดไฟ และนำต้นไม้มาประดับประดาแทน เพื่อเพิ่มความร่มเย็นให้กับตัวบ้านแทนการเปิดแอร์ หรือพัดลม ในส่วนของหลังคาก็จะติดตั้งแผงโซล่าเซล์เพื่อผลิตไฟฟ้าใช้เองภายในบ้าน ทั้งประหยัดค่าไฟฟ้า ยังจะช่วยลดมลพิษให้กับผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วย หากอสังหาฯ ประเภทนี้อยู่ในทำเลที่มีการวางแผนการพัฒนาที่ดินแบบยั่งยืนเข้ามาร่วมด้วยย่อมจะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มได้อีก เนื่องจากเป็นการสร้างชุมชนเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจใหม่ให้เกิดขึ้นได้ภายในชุมชน ไม่ว่าจะเป็นความสะดวก สบายในด้านการอุปโภค และบริโภค ลำหรับการใช้ชีวิตประจำวัน หากสามารถวางแผนโดยเน้นหนักไปในการใช้ธรรมชาติ และการพัฒนาชุมชนให้พัฒนาได้อย่างยั่งยืน ก็ย่อมจะเป็นโอกาสทองของผู้ลงทุนที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มได้เช่นกัน




นอกจากจะพัฒนาตัวอสังหาฯ ให้มีความกลมกลืนกันธรรมชาติแล้วนั้น การมีอสังหาริมทรัพย์ที่มีบริเวณที่จอดรถไว้อย่างเพียงพอสำหรับชุมชนย่อมเป็นการสร้างความอุ่นใจได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากสังคมในปัจจุบันนี้ผู้คนส่วนใหญ่ย่อมมียานพาหนะใช้กันแทบจะทุกคน บางครอบครัวมีรถใช้กันทุกคนด้วยซ้ำไป เนื่องจากความจำเป็นหลาย ๆ อย่าง ทำให้เกิดการแย่งที่จอดรถกันอยู่บ้าง ดังนั้นในอนาคตการมีอสังหาฯ ที่มีความสะดวกในด้านการจอดรถ หรือที่ใดก็ตามที่สามารถพัฒนาให้สามารถเพิ่มที่จอดรถได้มากยิ่งขึ้น ก็จะทำให้ที่ดินหรืออสังหาฯ ที่เราพัฒนาได้นั้นมีมูลค่าเพิ่มไปโดยอัตโนมัติ เพราะใคร ๆ ก็ย่อมห่วงรถราคาแสนแพงที่หามาด้วยความยากลำบากด้วยกันทั้งสิ้น


ยิ่งไปกว่านั้นในด้านของเวลาที่ล่วงเลยไป จะทำให้มีผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น หากผู้ลงทุนได้ติดตามข่าวสารในด้านนี้กันอยู่บ้าง ก็จะเห็นได้ว่าในอนาคตอันใกล้นี้จะมีผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก โดยนิสัยของคนไทยโดยส่วนใหญ่จะรักครอบครัว ลักษณะนิสัยใจคอโอบอ้อมอารี แต่ด้วยปัจจัยที่เกื้อหนุนให้คนหนุ่มสาวก้าวเข้ามาอยู่ในเมืองกันมากขึ้นโดยที่มียังมีครอบครัวอยู่อีกที่หนึ่งอาจจะเป็นต่างจังหวัด และตนเองก็มีความจำเป็นต้องตั้งหลักปักฐานอยู่ในตัวเมืองเช่นเดียวกัน หากผู้ลงทุนมองเห็นถึงโอกาสในมุมมองนี้ ที่ต้องการให้ผู้อาศัยได้อยู่กับครอบครัว และพ่อแม่ในบ้านหลังเดียวกัน ก็ต้องสร้างอสังหาฯ ที่อิงไปในทางกลมกลืนกับธรรมชาติ มีบริเวณสำหรับการเดินเล่น ปลูกพืชผักแปลงเล็ก ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับผู้สูงอายุ ซึ่งบรรยากาศในลักษณะนี้จะทำให้ผู้สูงอายุได้รู้สึกผ่อนคลาย และรู้สึกได้ว่าไม่ได้ย้ายมาอยู่ในตัวเมืองจ๋า ที่มีแต่รถ และคนเต็มไปหมดเพียงเปิดประตูหน้าบ้านออกมาเท่านั้น ในส่วนนี้ต้องให้ความสำคัญเป็นลำดับต้น ๆ เพราะจะทำให้ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อได้ง่าย เพราะจะไม่ทำให้ผู้สูงอายุเกิดอารมณ์แปรปวนเบื่อสถานที่จนอยากกลับไปอยู่ต่างจังหวัด ซึ่งอาจจะต้องจ้างคนมาดูแลอีกทอดหนึ่ง โอกาสนี้ผู้ลงทุนอาจจัดไว้เป็นพิเศษสำหรับผู้ที่ต้องการซื้ออสังหาฯ สำหรับงานดังกล่าวอย่างแท้จริง อสังหาฯ บางประเภทที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ซื้อได้ย่อมมีคุณค่ามาพอที่ผู้ซื้อจะยอมลงทุนเพราะราคาค่างวดที่สามารถจ่ายได้นั้น ยังไม่มากพอเท่ากับความต้องการด้านจิตใจ และคงไว้ซึ่งสัมพันธ์ภาพที่ดีและอบอุ่นในครอบครัว

TAG : การลงทุน , อสังหาริมทรัพย์ , เคล็ดลับการลงทุน



You may also like

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.