กลยุทธ์ การลงทุน ด้วยการซื้อ บ้านเก่า พร้อม ที่ดิน ในทำเลดี ๆ แล้วมาทำการปรับปรุงบ้านซะใหม่ หรือทำการรื้อทิ้งแล้วสร้างขึ้นมาใหม่โ...

ทำเงินจากบ้านเก่า

/
0 Comments




กลยุทธ์การลงทุนด้วยการซื้อบ้านเก่าพร้อมที่ดินในทำเลดี ๆ แล้วมาทำการปรับปรุงบ้านซะใหม่ หรือทำการรื้อทิ้งแล้วสร้างขึ้นมาใหม่โดยการปล่อยให้เช่า หรือขายเพื่อทำกำไร ก็เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มได้อีกเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ปัจจัยพื้นฐานที่จะทำให้ผู้ลงทุนตัดสินใจว่าจะเลือกซื้อบ้านเก่าดังกล่าวหรือไม่ เราควรดูให้รอบด้านก่อนไม่ว่าจะเป็นที่ตั้งของอาคาร ควรมีทำเลอยู่ในที่ชุมชนพอสมควร การเดินทางเข้าออกสะดวก หากพบบ้านที่เจ้าของบ้านติดป้ายประกาศ “ขายด่วน” แล้วตรงกับที่เราต้องการลงทุนอยู่พอดี ก็ให้รีบหาทางเข้าไปติดต่อเพราะเจ้าของบ้านอาจมีปัญหาทางการเงิน หรือต้องการขายเพื่อย้ายที่อยู่อาศัยเป็นการด่วน ซึ่งเราอาจจะต่อรองจนกระทั่งได้ราคาที่ไม่แพงมากได้ด้วย อย่างไรก็ตามการสอบถามบุคคลรอบ ๆ บริเวณบ้านถึงที่มาที่ไปเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อทำการเก็บข้อมูลก่อนการลงทุนนั้นเป็นสิ่งที่เราไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง เพราะหากเราต้องการปรับปรุงบ้านหลังนั้นให้เป็นไปในทิศทางของการลงทุน จะได้หลีกเลี่ยงปัญหาหรือหาทางแก้ไขได้ทันท่วงที ไม่ว่าจะเป็นนโยบายด้านผังเมืองของสถานที่นั้น ๆ ว่าจะมีการเวนคืนที่ดิน หรือห้ามสิ่งปลูกสร้างในลักษณะใดอยู่บ้างหรือเปล่า การที่เราได้วางแผนในลักษณะดังกล่าวนี้ไว้แต่เนิ่น ๆ จะทำให้การลงทุนของเราเป็นไปด้วยความราบรื่นและไม่ก่อให้เกิดปัญหากวนใจได้ในภายหลัง

ช่องทางการทำกำไรกับบ้านเก่า อาจเป็นไปได้ด้วยการปรับปรุงบ้านเก่าให้ดูใหม่ ตัดหญ้าหรือต้นไม้บริเวณบ้านให้ไม่ดูรกร้าง ทาสีบ้านให้ดูมีสีสันสดใส สะอาดตา เพื่อให้น่าอยู่มากขึ้น ทั้งนี้ใช้ในกรณีที่ตัวบ้านยังไม่ดูเก่าหรือทรุดโทรมมากจนเกินไปนัก หรือจะทำการรื้อ และสร้างบ้านหรืออาคารขึ้นมาใหม่ ซึ่งในกรณีนี้ เราจำเป็นต้องผ่านการคำนวนแล้วว่าทำเลที่ตั้งสามารถทำให้สิ่งปลูกสร้างมีราคาขึ้นมาได้อีกจนถึงจุดที่จะสร้างกำไรได้

ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเพื่อให้เช่าทั้งในระยะสั้นหรือระยะยาว หรือจะสร้างขึ้นมาเพื่อขายและทำกำไรในครั้งเดียวนี้เลย ก็ขึ้นอยู่กับผู้ลงทุนว่าจะตัดสินใจอย่างไร จะนำกำไรที่ได้ไปต่อยอดกับอสังหาริมทรัพย์ตัวอื่น ๆ ต่อไป หรือสร้างไว้เพื่อทำกำไรในระยะยาวก็สุดแล้วแต่กลยุทธ์ของผู้ลงทุนนั่นเอง


TAG : การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ , การลงทุนกับบ้านเดี่ยว


You may also like

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.