แต่ถ้าหากเรานำเงินที่ได้จากการออมเปลี่ยนเป็นทำอะไรสักอย่างเพื่อให้ได้ดอกเบี้ยขึ้นมาหละ อย่างเช่น เอาไป ลงทุน แล้วให้ได้ผลตอบแทนสั...

การลงทุนทำให้รวยเร็วขึ้น ตอนที่ 2

/
0 Comments




แต่ถ้าหากเรานำเงินที่ได้จากการออมเปลี่ยนเป็นทำอะไรสักอย่างเพื่อให้ได้ดอกเบี้ยขึ้นมาหละ อย่างเช่น เอาไปลงทุนแล้วให้ได้ผลตอบแทนสัก 10%ต่อปี ก็จะทำให้ 

A. จะมีเงินเก็บ 7,340,000 บาท
B. จะมีเงินเก็บ 7,150,000 บาท

ข้อสังเกตุ : 
ด้วยความสามารถพิเศษของดอกเบี้ย ทำให้เงินที่เราแค่ออมไว้เฉยๆเพิ่มขึ้นหลายสิบเท่าน
นี่คือหลักการ ให้เงินทำงานแทนเรา 
ผลตอบแทนที่ทบต้น จะทำให้เราได้เงินเพิ่มแบบ ทวีคูณ นี่แหละ ที่ทำให้คนรวยทำไมถึงยิ่งรวย เพราะใช้เพียงแค่ดอกเบี้ยก็พอกินแล้ว

หรือลองมาดูกันอีกที ในเมื่อเริ่มจะรู้จักที่จะลงทุนแล้ว ก็ต้องลองคิดให้มันใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเข้าไปอีก หากเรารู้จักลงทุนและทำผลตอบแทนได้ปีละ 20% หละอะไรจะเกิดขึ้น เงินจากกรณี A ก็จะงอกเงยเป็น 177 ล้านบาทในทันที แทบไม่น่าเชื่อกับคำตอบที่คำนวณได้ พลังของดอกเบี้ยมันน่าทึ่งจริงๆใช่มั้ยหละ ดังนั้น เคลัดลับความรวยอยู่ที่การบริหารเงิน ไม่ใช่การหาเงิน แต่ ให้เงินทำงานแทนเรา 

แล้วอะไรคือให้เงินทำงานแทนเราหละ ซึ่งคุณก็อาจจะเคยได้ยินมาบ้างแล้ว แต่ก็คงไม่เชื่อและไม่เข้าใจอยู่ดีว่า เงินจะงอกเงยได้ขนาดนั้นเลยเหรอ มันไม่ยากหรอก เพียงแต่คุณรู้จัก การบริหารเงินออม เราก็สามารถรวยได้ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องขวยขวายหารายได้พิเศษใดๆเลย เพียงแค่เราต้องรู้จักการต่อยอดเงินที่หามาได้นั่นเอง 

ลองสังเกตุจากคนจีนสมัยก่อน หากใครรู้จักที่จะนำเงินมาซื้อที่ดินถูกๆในกรุงเทพฯแล้วหละก็ ว้าว!ได้เลยเพราะตอนนี้คุณๆเหล่านั้นก็คงเป็นเศรษฐีกันเป็นแถวไปแล้ว ส่วนคนที่ฝากธนาคารก็คึงมีการถอนเข้า ฝากเพิ่มมาใช้จ่าย จนปัจจุบันก็ยังคงมีความรวยเท่าๆกับสมัยก่อน ดังนั้น การทำเงินเก็บให้มีมูลค่าเพิ่มนี่แหละ สำคัญกว่ารายได้ที่หามาได้ในชีวิตทำงานเสียอีก

หากท่านใดเคยเห็นหลักสูตรของ Rich Dad. Poor Dad แล้วหละก็ ลองนึกถึงภาพกราฟที่ พ่อเค้าคอยสอนลูกให้รวย โดยเค้าทำกราฟเปรียบเทียบระหว่างคนทั่วไปที่เก็บเงินด้วยวิธีการออมเพียงอย่างเดียว รายได้เมื่อเกษียณจะมีน้อยกว่าเงินเดือนสุดท้ายที่คุณได้ด้วยซ้ำ แต่ในขณะที่อีกวิธีคือการที่คุณนำเงินออมที่ได้ในแต่ละเดือนไปลงทุนอะไรสักอย่างที่จะทำให้ได้มาซึ่งผลตอบแทน หรือ ดอกเบี้ย จะพบว่า เมื่อคุณเกษียณเงินที่คุณได้มาก็จะมีมากกว่าเงินเดือนทั้งชีวิตของคุณด้วยซ้ำไป

นี่แหละเป็นวิธีที่ให้เงินทำงานแทนเรา การเอาเงินไปลงทุนแล้วเราก็จะได้มาซึ่งผลตอบแทน

TAG : การลงทุน , อสังหาริมทรัพย์ , เคล็ดลับการลงทุน , วางแผนการลงทุน



You may also like

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.