ถ้าเราไม่เริ่มต้นซะตั้งแต่วันนี้ แล้วจะไปเริ่มต้นวันไหน ใคร ๆ ก็อยากร่ำรวยด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่ามาก ไม่ว่าน้อย เพราะก็คงไม่มี...

เริ่มต้นเรียนรู้การทำเงิน

/
0 Comments



ถ้าเราไม่เริ่มต้นซะตั้งแต่วันนี้ แล้วจะไปเริ่มต้นวันไหน


ใคร ๆ ก็อยากร่ำรวยด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่ามาก ไม่ว่าน้อย เพราะก็คงไม่มีใครอยากลำบากในยามที่อายุมาก หรือในยามที่เราไม่มีเรี่ยวแรงที่จะหาเงินกันได้อีก หากจะพูดถึงกันในระยะยาวการลงทุนกันด้วยสังหาริมทรัพย์ดูจะเป็นที่หมายปองและตอบโจทย์ได้มากที่สุดอีกหนึ่งทางเลือก ไม่ว่าจะเป็นคอนโด บ้าน อพาร์ทเมนท์ อาคารพาณิชย์ ที่ดิน หรือหุ้นที่อาจจะไม่ได้จัดว่าอยู่ในส่วนของอสังหาริมทรัพย์ แต่ก็ได้รับความนิยมกันมากเลยทีเดียว

สิ่งต่างๆ เหล่านี้ทำให้เรามีอิสระภาพทางการเงิน การใช้จ่ายของเราก็ไม่ต้องอาศัยช่วงเวลาสิ้นเดือนที่เงินเดือนออกเหมือนกับงานประจำ แต่ก็ยังคงต้องอาศัยระเบียบวินัยในการใช้จ่ายเช่นเดียวกัน เพราะเสมือนเราเป็นผู้บริหารเองทั้งหมด ต่างกับงานประจำที่เราอาจไม่ต้องบริหารใด ๆ มากนัก ทำเฉพาะหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดก็เพียงพอ สิ้นเดือนมาก็รอรับเงินเดือน นำมาจับจ่ายใช้สอยในภาระต่าง ๆ และก็ตั้งหน้าตั้งหน้าทำงาน และรอเงินเดือนกันต่อไป เป็นวัฏจักรของชีวิตในวงเวียนนี้ แต่คุณได้หยุด แล้วถาม-ตอบ กับชีวิตตัวเองบ้างหรือไม่ ว่าต้องการวงเวียนชีวิตแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน อยากเกษียรตัวเองแล้วมานั่งดุเงินทำงานให้เราบ้างไหม  

อสังหาฯ เป็นการลงทุนที่ค่อนข้างมีเอกลักษณ์ในตัวเอง และแตกต่างจากการลงทุนในทรัพย์สินอื่น ๆ อยู่มาก เพราะเป็นสินทรัพย์ที่มีความเป็นรูปธรรม เราสามารถสร้างรายได้จากอสังหาฯ ได้ในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการให้เช่ารายเดือน รายปี หรือมากกว่า 10 ปี ก็สามารถทำได้ ยิ่งอายุของอสังหาฯ มากเท่าได ก็ยิ่งจะเป็นตัวทำเงินได้มากเป็นทวีคูน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้งที่เป็นแหล่งเศรษฐกิจต่าง ๆ ของประเทศ และจังหวัดนั้น ๆ ที่สำคัญอีกประการก็คือในด้านความผันผวนของราคาก็ดุจะมีผลกระทบเข้ามาในอัตราส่วนที่ผู้ลงทุนมักจะยอมรับได้ ซึ่งในส่วนนี้เอาเข้าจริง ๆ แล้วเราก็ต้องทำการพิจารณาการถือครองในภาวะต่าง ๆ กันอีกทีเช่นกัน

อย่างไรก็ตามยังมีกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในอสังหาฯอยู่ด้วย โดยมีการจัดอันดับความเสียงในระดับต่าง ๆ เหมือนกับกองทุนทั่ว ๆ ไป ซึ่งก่อนการลงทุนเราก็ควรศึกษาก่อนเช่นกันว่าเราจะรับความเสี่ยงได้ในระดับไหนเพื่อได้มาซึ่งผลตอบแทนที่เราต้องการ และไม่ว่าคุณต้องการให้เงินทำงานให้ในรูปแบบใด ประสบการณ์เป็นสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยตอบคำถามให้กับคุณได้ว่าเงินก้อนนี้ของคุณเหมาะกับการลงทุนด้วยอะไร

TAG : การลงทุน , อสังหาริมทรัพย์ , เคล็ดลับการลงทุน , วางแผนการลงทุน




You may also like

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.